Cây Lộc Vừng Giống

Cây Lộc Vừng Giống

Mã sản phẩm: Đang cập nhật

Giá: Liên hệ

Tên khoa học: Barringtonia acutangula Giá trị sử dụng: Cây cảnh quan đẹp. Theo phong thủy có ý nghĩa tượng trưng cho thịnh vượng và tài lộc

Cây Lộc Vừng Giống là loài cây trồng cảnh quan không còn xa lạ ở Việt Nam. Sắc vàng của lá, sắc đỏ của hoa Lộc Vừng đã trở thành “bản sắc” của Hồ Gươm. Là “background” để “check in” những bức ảnh lung linh, đẹp tuyệt vời. Tên khoa học của Lộc Vừng là Barringtonia acutangula, được trồng ở nhiều nước khu vực châu Á như Thái Lan, Philippines, Lào,…

 

Đặc điểm cây lộc vừng giống

 

Cây Lộc vừng Phong Hùng – đem lại may mắn cho gia chủ

 

Cây lộc vừng giống là cây thân gỗ, sống lâu năm. Chiều cao trung bình từ 5 – 20m, với đường kính 40 – 50cm. Cây có nhiều cành, nhánh, và tán lá rộng vì thế cây càng cao, tán lá càng rộng. Cây được phân thành hai loại dựa theo lá cây: cây lá dài và cây lá rộng. Lá cây Lộc vừng hình bầu dục; đầu lá hình tù và có mũi nhọn; mép lá hình răng cưa. Khi còn non, lá cây có màu đỏ tía – màu của lộc non, khi về già lá chuyển màu sang màu xanh, mặt trên đậm hơn mặt dưới.

 

Thân cây Lộc vừng lúc còn non có màu xanh, khi già thân cây chuyển sang màu nâu xám, sần sùi. Vỏ cây thường nứt dọc theo thân cây và bong thành từng mảng. Thịt vỏ có màu đỏ, nhiều sơ, tiết ra dịch màu hồng.

 

Hoa Lộc vừng có hoa nhỏ, màu đỏ, kết thành chuỗi dài 6-20cm rũ ở đầu cành. Khi nở hoa có mùi thơm thoang thoảng, gợi lên vẻ đẹp mềm mại, thướt tha. Hoa thường nở rộ vào độ tháng 3 kéo dài đến tháng 8, kết trái vào tháng 9 hằng năm. Quả có hình cầu, vỏ cứng.

 

Ý nghĩa cây Lộc vừng giống

 

Cây Lộc vừng Phong Hùng – có ý nghĩa sung túc, bình an, thịnh vượng

 

Cây Lộc vừng giống thuộc nhóm 4 loại cây cảnh quý Sanh – Sung – Tùng – Lộc và đem lại nhiều ý nghĩa sung túc, may mắn, bình an, thịnh vượng cho gia chủ. Vì thế mà rất nhiều gia đình ưa chuộng và trồng trong khuôn viên nhà.

 

Đầu tiên là cái tên Lộc vừng đã thể hiện được phần ý nghĩa mà cây đem lại, chữ “Lộc” ứng với “Tài lộc”, “Phát lộc”, chữ “Vừng” mang hàm nghĩa nhỏ nhưng nhiều, ngụ ý cho sự xum xuê, đoàn tụ. Cái tên Lộc vừng cũng mang  ý nghĩa thu hút tiền tài, năng lượng về cho gia đình qua câu chuyện Alibaba và 40 tên cướp khi mà kho báu tiền vàng hiện ra sau câu thần chú “Vừng ơi mở cửa ra” của Alibaba.

 

Chùm hoa màu đỏ, tượng trưng cho hỷ sự trong gia đình, gắn liền với ngụ ý gia chủ thịnh vượng, phát lộc. Gốc cây to, chắc chắn, tượng trưng cho ý chí kiên định của gia chủ. Tuổi thọ của cây cao, tượng trưng cho sự trường thọ của mọi thành viên trong gia đình. Cây được trồng trong nhà sẽ đem lại cảm giác bình yên, an toàn và thể hiện sự bình dị, phát tài phát lộc của gia đình.

 

Tác dụng cây Lộc vừng Giống

 

Cây Lộc vừng Phong Hùng – có tác dụng chữa bệnh trong đông y

 

Trong Đông y, Lộc vừng có tính bình, vị ngọt đi vào gan, phế, tì, thận. Vì thế cây có tác dụng tốt trong điều trị các bệnh về suy nhược cơ thể, tóc bạc sớm, thiếu sắt, tăng huyết áp, hạ sốt, chữa trĩ,…

 

Tuy nhiên trong thành phần cây có chứa tamin, gồm nhựa và 2 saponin, một chất độc là glucoside – saponin có tên là barringtonin, nên người châu Âu thường ít sử dụng. Nhưng người châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á lại rất thích và được sử dụng nhiều trong Đông y, ăn sống hoặc nấu canh chua.

 

Trong Tây y, cây còn được sử dụng để sản xuất một số loại thuốc chữa các bệnh về chống các loài vi khuẩn gây viêm loét dạ dày, tá tràng; chiết xuất của hạt lộc vừng hoa đỏ có tác dụng chống ung thư; chiết trong vỏ và hạt cây lộc vừng có tác dụng giảm đau, kháng nấm,…

 

Cây Lộc vừng giống mua ở đâu?

 

Cây giống Phong Hùng sẽ tư vấn, hướng dẫn bạn mua, trồng và chăm sóc cây Lộc vừng giống với giá rẻ, chất lượng ở Đồng Nai. Cây giống Phong Hùng hân hạnh được phục vụ quý khách hàng các lĩnh vực: Cung cấp các loại giống cây lâm nghiệp, cây công trình, cây gỗ quý hiếm, cây ăn trái và hạt giống các loại và chăm sóc bảo dưỡng cây xanh các loại. Chúng tôi tin tưởng rằng với quy trình nhanh gọn và dịch vụ cung cấp hiệu quả, đội ngũ tư vấn nhiệt tình, sản phẩm chất lượng cao, dịch vu chuyến mãi, hậu mãi chu đáo của Cơ sở cây giống Phong Hùng sẽ thoả mãn mọi nhu cầu của quý vị.

 

“Cơ sở cây giống Phong Hùng là sự kết hợp hài hoà cho công trình của bạn.”

 

 

Cơ sở cây giống Phong Hùng

 

Địa chỉ: Ấp 2, X. Sông Trầu, H. Trảng Bom, Đồng Nai

Điện thoại: 0976.719.322 – 0907.658.000

Website: www.caygiongphonghung.com