Cây hồng lộc công trình

Cây hồng lộc công trình

Mã sản phẩm: Đang cập nhật

Giá: Liên hệ

Tên khoa học: Syzygium campanulatum Họ: Myrtaceae (Sim) Nguồn gốc: từ vùng Châu á nhiệt đới. Nay đã du nhập về Việt Nam và được trồng phổ biến

Đặc điểm cây hồng lộc công trình

 

Đặc điểm hình thái cây hồng lộc công trình

 

Cây hồng lộc công trình thuộc loại cây bụi thường xanh, thân gỗ cao từ 0.8-2 m. Trên thế giới hồng lộc có thể cao từ 3-4 m, tạo thành bụi có nhiều cành nhánh, mọc hơi chếch tạo thành vòm tán hình trứng, bầu dục hay hình tháp rất đẹp.

Lá nhỏ dài hình trái xoan, nhọn ở đầu, bầu ở cuống, lá gần như không có cuống. Lá non màu đỏ hồng, lá nửa non nửa già thì có màu vàng, lá già thì xanh bóng dài khoảng 5-6 cm. Màu sắc đa dạng rất đẹp, chu kì thay lá có thời gian tương đương một quí.

Hoa hồng lộc công trình nhỏ có màu trắng xòe như hoa mận, mọc trên cuống dài, đài hợp thành chén. Quả thuộc dạng quả mọng và nhỏ. Khi chín có màu đen giống như quả sim vì vậy được xếp vào họ sim, nhưng ở nước ta hiếm khi cây ra hoa và quả.

 

Đặc điểm sinh thái của cây hồng lộc công trình

 

Hồng lộc là loài ưa sáng, ưa ẩm, có sức sống mạnh mẽ, tốc độ sinh trưởng nhanh. Có khả năng chịu hạn tốt, dễ trồng nên thường được trồng ngoài trời, cây có màu sắc đẹp, kiểu dáng đẹp.

Công dụng của hồng lộc công trình

 

Cây được trồng để trang trí khuôn viên, làm cây cảnh và làm hàng rào chống khói bụi ở các công trình nhà ở, bệnh viện, công viên, trường học, công ty…

Cây hồng lộc được chọn trước hết vì cái đẹp của cây. Cái đẹp của cây là ở chồi và lộc non có màu đỏ như tên gọi, rất dễ trồng còn mang ý nghĩa may mắn và tốt đẹp, hồng lộc đẹp ở hình dáng và màu sắc của lá cây và cái tên của cây, hồng có nghĩa như là hồng đức, hồng ơn…

Còn lộc là chồi non hay lộc của trời, hồng lộc mang ý nghĩa là của lớn, của đỏ, cây hồng lộc thương xanh tốt quanh năm nhất à vào mùa xuân nên được người dân ưa thích chọn trồng để làm cảnh vào các dịp tết, cây hồng lộc có thể trồng trong chậu, góc sân vườn, góc hiên nhà cây tạo kiểu dáng cho góc sân nhà, cho lối đi.