Cây lim xẹt giống

Cây lim xẹt giống

Mã sản phẩm: Đang cập nhật

Giá: Liên hệ

Tên khoa học: Peltophorum tonkinensis hoặc P. dasyrrachis Tên thường gọi: Lim sét, muồng kim phượng, cây phượng vàng Tên tiếng anh: Yellow Flamboyant, Copperpod Ứng dụng: Làm cảnh quan và tạo bóng mát cho khu đô thị, trường học, công viên, đường phố, bệnh viện…

Không khó để chúng ta bắt gặp cây lim xẹt giống tại các công trình công cộng, bệnh viện, trường học hay tại khuôn viên sân vườn. Cây lim xẹt tạo bóng mát, làm đẹp cảnh quang môi trường lại có lợi cho sức khỏe của con người. Chúng rất dễ trồng và không tốn quá nhiều công chăm sóc. Nói như vậy không có nghĩa khi trồng, chúng ta bỏ bê không ngó ngàng chăm sóc chúng. Hãy tìm hiểu cách trồng và chăm sóc cây lim xẹt đúng cách để cây phát triển toàn diện thông qua bài viết dưới đây do cơ sở cây giống Phong Hùng cung cấp nhé!

 

Đặc điểm và phân bố của cây lim xẹt giống

Cây lim xẹt hay còn được gọi với tên gọi khác là cây lim sét, cây phượng vàng, muồng kim phượng.

Cây lim xẹt thuộc loại cây thân gỗ, có chiều cao trung bình khoảng 20 – 25m, thân cây có màu trắng xám.

Lá cây có cuống chung dài 25 – 30 cm, có khoảng 4 – 10 đôi lá cấp 1, khoảng 10 – 22 đôi lá chét, lá nhỏ, thuôn, đầu tròn, xếp lại với nhau.

 

Lá cây lim xẹt

 

Hoa lim xẹt mọc thành từng chùm tụ ở đầu cành, có lông màu hoa đỏ như nhung, dài khoảng 20 – 40 cm. Hoa màu vàng tươi, cánh rộng, hoa nhỏ có 5 cánh màu vàng. Hoa nở rộ vào mùa hè, quả dẹt dài 10 – 12 cm, có cánh ở mép, khoảng 2 – 4 hạt.

 

Đặc điểm sinh thái cây lim xẹt giống

 

Cây lim xẹt là một loài cây ưa sáng, khả năng tái sinh hạt và chồi rất mạnh mẽ, thuộc cây nhiệt đới, phân bố chủ yếu ở các tỉnh miền Trung và miền Nam nước ta.

 

Cây có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện đất đai, khí hậu khác nhau, từ các vùng ven biển cho đến trung du miền núi. Cây chịu được nắng nóng, khô hạn tốt. Tuy nhiên, cây phát triển tốt nhất ở đất giàu chất dinh dưỡng, ẩm và thoát nước tốt.

 

Cây lim xẹt được đánh giá lọc không khí rất tốt và tạo môi trường xanh sạch có lợi cho sức khỏe con người.

 

Gỗ cây lim xẹt

 

Không những tạo cảnh quan đẹp mà gỗ của cây lim xẹt rất giá trị trong xây dựng.

 

Gỗ lim xẹt tương đối cứng, bền và đẹp nên được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế xây dựng, tạo vật dụng, nội thất gỗ, đồ thủ công mỹ nghệ.

 

Từ lâu dòng gỗ của cây lim xẹt là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những lối kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển bởi màu sắc và đường vân khá ấn tượng.  

 

Vì giá trị này, ở nhiều nơi đã trồng xen lẫn cây lim xẹt trong các khu vườn canh tác để lấy gỗ và cải tạo đất.

 

Cây lim xẹt

 

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lim xẹt

Cây lim xẹt khá dễ trồng nhưng ta cũng không nên chủ quan.

Thời điểm trồng lim xẹt thích hợp nhất vào khoảng tháng 4 – tháng 8.

1. Lựa chọn giống cây

Giống cây lim xẹt cần được lựa chọn kỹ càng, không bị sâu bệnh và có độ tuổi từ 7 tháng – 1 năm tuổi.

 

 Đất trồng

 

Nên làm đất thật kỹ trước khi trồng cây. Nên vun xới đất, chuẩn bị phân bón lót, nước tưới để cây sinh trưởng và phát triển thật tốt.

 

 Mật độ trồng và hố trồng cây

 

Mật độ trồng cây lim xẹt là khoảng 1100 cây/ha, khoảng cách hợp lý giữa các cây là 3x3m. Với mỗi hố trồng, kích thước thích hợp khoảng 30x30x30cm hoặc 40x40x40 cm. Kích thước này sẽ đảm bảo cho cây không bị nhấn quá nhiều thân trong đất.

 

Trồng cây

 

Bạn đặt cây đứng thẳng vào chính giữa hố, dùng tay gỡ bỏ lớp nilon và để cả bầu cây xuồng rồi lấp đất lại. Lưu ý nên nén chặt đất một chút để cây đứng thẳng hoặc có thể sử dụng các cây chống xung quanh.

 

2. Kỹ thuật chăm sóc cây lim xẹt

 

Sau khi trồng bạn nên tưới nước và giữ độ ẩm cho cây thường xuyên trong thời gian đầu để cây dần thích nghi với môi trường sống mới. Nên chăm sóc cây lim xẹt 2 lần/năm gồm bón phân, vun xới đất và làm cỏ.

 

Cây lim xẹt giống

 

 

Cây giống lim xẹt uy tín, chất lượng tại cơ sở cây giống Phong Hùng

 

Nhìn chung, cây lim xẹt khá được lòng mọi người bởi cây cho hoa đẹp, tạo bóng mát tốt mà còn tốt cho sức khỏe con người. Với các thông tin cũng như cách trồng và chăm sóc cây lim xẹt mà cơ sở cây giống Phong Hùng chia sẻ, quý bạn đọc không còn lo sợ cây bị chết. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0976719332 (Mr. Phong) – 0907658000 ( Mr. Hùng) khi bạn có nhu cầu mua giống cây lim xẹt hoặc có bất kỳ thắc mắc nào để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé! 

 

 

 

Cơ sở cây giống Phong Hùng 

 

Địa Chỉ      : Ấp 2 – Sông Trầu – Trảng Boom – Đồng Nai 

 

Điện Thoại: 0976719332 (Mr. Phong) 

 

                     0907658000 ( Mr. Hùng) 

 

Email         : caygiongphonghung@gmail.com