Cây phượng tím giống

Cây phượng tím giống

Mã sản phẩm: Đang cập nhật

Giá: Liên hệ

Tên khoa học là Jacaranda Mimosifolia Cây phượng tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ (Argentina, Bolivia) và được du nhập sang Ấn Độ, Nepal,... và dần thích nghi được với khí hậu nhiệt đới cũng như cận nhiệt đới.

Cây phượng tím giống trước đây được xem là cây bóng mát, trang trí quý hiếm vì công nghệ nhân giống vô tính chưa được thành công. Ngày nay cây phượng tím không còn quá xa lạ với chúng ta và giống cây cũng không quá đắt đỏ như trước. Hoa phượng tím luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều khách hàng. Cơ sở cây giống Phong Hùng sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách trồng cũng như cách chăm sóc cây phượng tím sao cho phát triển tốt nhất.

 

Đặc điểm của cây phượng tím giống

 

Phượng tím là một loài thực vật thuộc họ chùm ớt, có tên khoa học là Jacaranda mimosifolia. Phượng tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ, từ lâu đã du nhập vào Ấn Độ, Nepal,.. rất thích sống ở môi trường có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới.

 

Là một loài cây thân gỗ lớn cao khoảng 10 – 15m, tán lá rộng từ 7 – 10m nhưng cành lá khá thưa. Lá phức bao gồm hai lần lá kép, nên khi không có hoa cây trông tựa như cây phượng vĩ. Hoa hình ống dài 4 – 5 cm có màu tím mọc thành từng chùm, hình chuông, cánh hoa mềm mại không giống hoa phượng.

 

Thời gian một bông hoa nở đến khi tàn từ 3 – 5 ngày, các hoa ở đầu cành lại tiếp tục nở ra nên mùa hoa nở kéo dài trong thời gian khá lâu từ 4 – 6 tháng. Sau khi hoa tàn sẽ kết thành vỏ hạt gỗ, chứa nhiều hạt phẳng có cánh.

 

Cành và lá của cây phượng tím con

 

Vỏ cây phượng tím giống của nó mỏng và có màu nâu xám, nhẵn khi cây còn nhỏ mặc dù sau này cây phát triển có vảy mịn. Cành cây mảnh khảnh và hơi ngoằn ngoèo có màu nâu đỏ nhạt. Các phiến lá kép có lông và có chiều rộng từ 10 – 20 cm. Vì cây tạo bóng mát tốt và hoa đẹp nên thường được trồng làm cây cảnh ven đường hay trong các khuôn viên trường học, bệnh viện, công viên.

 

Ý nghĩa của cây hoa phượng tím giống

 Là loài cây mang trong mình những bông hoa có màu tím nhẹ nhàng của sự chung thủy sắc son.

 Phượng tím có một nét đẹp của sự nhẹ nhàng thuần khiết, màu tím nhẹ nhàng của màu hoa cà phất phơ như tà áo dài của những người con gái xứ Huế.

 Ý nghĩa ẩn sâu của loài hoa này là sự thương nhớ, thủy chung sắc son nên hoa phượng tím cũng là “ngọc châu” thể hiện một tình yêu đẹp.

 

Các điều kiện trồng và chăm sóc cây hoa phượng tím giống

 

Phượng tím là loài cây ươm giống bằng hạt, thời gian gieo hạt đến khi cây ra hoa từ 2 – 3 năm. Vì hạt rất nhỏ nên việc gieo giống cây phượng tím cần người có chuyên môn và cẩn thận thực hiện. Cây con cũng cần chăm sóc đặc biệt để tránh sâu bệnh hại. Sau 6 tháng cây con mới có thể xuất vườn đem trồng ra môi trường bên ngoài.

 

Nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp để cây phát triển từ 16 – 18 độ C, khi cây lớn có thể phát triển ở nhiệt độ 27 – 35 độ C. Cây phượng tím vẫn có thể chịu được nhiệt độ lên đến 40 độ C. Nên trồng cây ở nơi có không khí thoáng, mát mẻ và có ánh sáng tốt.

 

Thổ nhưỡng: Cây phượng tím không hề kén đất kể cả đất kiềm hay đất chua. Ở những nơi có thổ nhưỡng tốt cây sẽ phát triển tốt hơn.

 

Ánh sáng: Trong giai đoạn cây con cần lượng ánh sáng trung bình, khi đã ra đất trồng cây sẽ cần nhiều ánh sáng hơn để cây phát triển.

 

Nước tưới: Cây chịu được đất khô hạn nhưng khi trồng làm cây bonsai cần tưới nước và bón phân thường xuyên vào đầu màu mưa.

 

Mật độ thích hợp để trồng cây là từ 3,5 – 4,5 m/cây.

 

Cây phượng tím giống

 

Địa chỉ cung cấp giống cây phượng tím uy tín, chất lượng

 

Cơ sở cây giống Phong Hùng luôn là địa chỉ tin cậy cho bạn vì:

 Tiêu chí làm việc của chúng tôi luôn tận tâm hết mình vì khách hàng

 Chúng tôi luôn chủ động cung cấp nhanh cây giống cho quý khách vì nguồn cây giống luôn dồi dào và phong phú.

 Đội ngũ nhân viên chăm sóc cây giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

 

Quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu và mua cây giống phượng tím hãy đến ngay địa chỉ: Ấp 2 – Sông Trầu – Trảng Boom – Đồng Nai hoặc liên hệ hotline: 0976719332 (Mr. Phong) 0907658000 ( Mr. Hùng) để được nhân viên hỗ trợ và báo giá ngay nhé!

 

 

 

CƠ SỞ CÂY GIỐNG PHONG HÙNG 

 

Địa Chỉ      : Ấp 2 – Sông Trầu – Trảng Boom – Đồng Nai 

 

Điện Thoại: 0976719332 (Mr. Phong) 

 

                     0907658000 ( Mr. Hùng) 

 

Email         : caygiongphonghung@gmail.com